Khóa học Kỹ năng chăm sóc khách hàng và giải quyết khiếu nại

"Chăm sóc khách hàng" là một thuật ngữ đã thực sự giúp rất nhiều doanh nghiệp trở nên khác biệt và vượt trội khi biết nắm bắt tâm lý khách hàng để xây dựng được lòng tin, thương hiệu cho doanh nghiệp

Kỹ năng chăm sóc khách hàng và giải quyết khiếu nại trường PTI

GIỚI THIỆU KHÓA HỌC

“Khách hàng là khởi nguồn của mọi sáng tạo” – câu nói của Tom Peters đã khẳng định phần nào vai trò quan trọng của khách hàng đối với doanh nghiệp (DN). Là nhân tố quan trọng ảnh hưởng đến mọi hoạt động kinh doanh của DN, quyền lực của khách hàng thậm chí có thể tác động tới sự tồn vong của cả một ngành hàng. Hiện nay, cùng với sự phát triển của nền kinh tế, hàng hóa dịch vụ ngày càng đa dạng, khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn, cuộc chiến cạnh tranh giành khách hàng cũng ngày càng gay gắt hơn.

Theo kết quả một cuộc khảo sát tại Mỹ và Anh, 90% người tiêu dùng cho biết họ sẽ mua hàng của công ty khác nếu thấy tốt hơn và trên thực tế 60% đã đổi nhà cung cấp. Chính vì vậy, duy trì và giữ chân khách hàng luôn là bài toán thường trực đối với mỗi DN. Trong bối cảnh đó, nắm được nghệ thuật chăm sóc khách hàng và đặc biệt là giải quyết thỏa đáng khiếu nại của họ sẽ là bí kíp vàng để DN giữ chân “thượng đế” của mình.

Khóa học “Kỹ năng Chăm sóc khách hàng và giải quyết khiếu nại” của Trường doanh nhân PTI không chỉ cung cấp những kiến thức, kỹ năng cần thiết giúp học viên thay đổi phong cách làm việc, xây dựng được quy trình chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp và hiệu quả; mà còn đem lại góc nhìn mới cho người học về tầm quan trọng cũng như hệ thống lại phong cách chăm sóc khách hàng trong tất cả các khâu làm việc của doanh nghiệp

Đối tượng tham gia

  • Khóa học được soạn thảo dành cho mọi đối tượng trong doanh nghiệp, không riêng gì các cấp quản lý mà ngay cả các nhân viên với quan niệm rằng tất cả mọi người trong doanh nghiệp đều phải coi trọng và thực hiện việc chăm sóc khách hàng

Mục tiêu chương trình :

Học viên sau khi hoàn thành khóa học có thể:

  • Tầm quan trọng của chăm sóc khách hàng;
  • Xây dựng cơ sở dữ liệu khách hàng;
  • Các công cụ quản lý khách hàng;
  • Kỹ thuật chăm sóc khách hàng và giữ chân khách hàng VIP;
  • Kỹ năng xử lý khiếu nại của khách hàng.

Phương pháp học tập :

Giảng viên sử dụng các phương pháp đào tạo sau đây để chuyển tải nội dung khóa học:

  • Thảo luận mở (Open discussion)
  • Nghiên cứu tình huống (Case study)
  • Bài tập tự đánh giá (Self-assessment)
  • Thuyết giảng ngắn (Mini-lecture)
  • Diễn vai (Role Play)
  • Hoạt động trò chơi  (Learning games)

NỘI DUNG KHÓA HỌC

“Chăm sóc khách hàng” là một thuật ngữ đã thực sự giúp cho rất nhiều doanh nghiệp trở nên khác biệt và vượt trội khi biết nắm bắt tâm lý khách hàng để xây dựng được lòng tin, thương hiệu và biến khách hàng trở thành “tín đồ” của Sản phẩm, doanh nghiệp mình – Tương hỗ tối đa cho Bộ phận kinh doanh của công ty trong việc nâng cao doanh số bán hàng.

ModuleHọc phầnNội dung chi tiết
 Module 1

Tầm quan trọng của chăm sóc khách hàng. Nhận dạng khách hàng

  • Vai trò của chăm sóc khách hàng trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp
  • Khách hàng thường mong muốn điều gì?
  • Những yếu tố trụ cột để thỏa mãn khách hàng
  • Xác định mong muốn của khách hàng sau khi mua hàng
  • Triết lý trong chăm sóc khách hàng
Module 2

Phân loại khách hàng và lập kế hoạch chăm sóc khách hàng

  • Mục đích và phương pháp phân loại khách hàng
  • Công thức LAGMAN để quản lý khách hàng tiềm năng
  • Xây dựng cơ sở dữ liệu, thông tin về khách hàng mới và khách hàng chung thủy
  • Kỹ thuật phân tích thông tin để đưa ra phương pháp phục vụ tốt nhất với chi phí thấp nhất
  • Các công cụ quản lý khách hàng
Module 3

Chăm sóc khách hàng hiệu quả

  • Phương pháp nhận dạng 4 nhóm cá tính đặc trưng của khách hàng
  • Kỹ thuật “tailor made”
  • Nghệ thuật từ chối
  • Xác định thời điểm” vàng” để chăm sóc khách hàng
  • “Mẹo” chăm sóc khách hàng và tặng quà theo phong thủy
  • Kỹ thuật nâng tầm khách hàng
  • Kỹ thuật chăm sóc và giữ chân khách hàng VIP
Module 4

Kỹ năng xử lý khiếu nại của khách hàng

  • Những lý do khiến khách hàng khiếu nại
  • Quy trình xử lý khiếu nại
  • Phương pháp quan sát ngôn ngữ cơ thể khách hàng để nắm bắt tâm lý khi xử lý khiếu nại
  • Thủ thuật xoa dịu cơn giận dữ của khách hàng
  • Các kỹ thuật cần thiết để xử lý văn bản, điện thoại và mặt đối mặt với khiếu nại
  • Thực hành các tình huống xử lý khiếu nại
  • Lập kế hoạch hoạt động sau huấn luyện – Thực hành

Biên tập: Trường doanh nhân PTI

LỊCH KHAI GIẢNG KHÓA HỌC

Lịch khai giảng tại TPHCM

KHÓA HỌCTHỜI LƯỢNGNGÀY KHAI GIẢNGNGÀY KẾT THÚCTHỨTHỜI GIAN
Kỹ năng chăm sóc khách hàng & giải quyết khiếu04 buổi18/05/202026/05/2020Thứ 2, Thứ 3Tối: 18h00 – 21h00
Kỹ năng chăm sóc khách hàng & giải quyết khiếu nại04 buổi13/06/202014/06/2020Thứ 7, Chủ NhậtSáng: 8h30 – 11h30

Chiều: 13h30 – 16h30

Lịch khai giảng tại Hà Nội

KHÓA HỌCTHỜI LƯỢNGNGÀY KHAI GIẢNGNGÀY KẾT THÚCTHỨTHỜI GIAN
Kỹ năng chăm sóc khách hàng & giải quyết khiếu nại04 buổi02/06/202005/06/2020Thứ 3, Thứ 4, Thứ 5, Thứ 6Tối: 18h00 – 21h00

Lịch khai giảng tại Tỉnh thành

Hiện tại, chưa có lịch khai giảng khóa học “Kỹ năng chăm sóc khách hàng & giải quyết khiếu nại” tại các tỉnh thành.

GIẢNG VIÊN KHÓA HỌC

Khóa học Giám đốc Trường doanh nhân PTI
Tạ Thị Phước Thạnh/ Hồ Minh Chính

Xem thêm các khóa học dành cho Giám đốc:

  • Khoa-hoc-giam-doc-kenh-phan-phoi-khoahocpti-edu-vn

    Khóa học Giám đốc kênh phân phối chuyên nghiệp

    Khóa học Giám Đốc Kênh Phân Phối do Trường doanh nhân PTI thiết kế và đào tạo sẽ giúp học viên xây dựng, quản lý và phát triển kênh phân phối của doanh nghiệp trong môi trường kinh doanh 4.0
    8,600,000 đ 8,200,000 đ *
  • Ceo Toàn Diện Ceo Cấp Cao Trường Doanh Nhân Pti

    Khóa học CEO Toàn Diện

    Khóa học CEO Toàn Diện là chương trình đẳng cấp, duy nhất tại Việt Nam với giáo trình chuyên biệt, độc quyền của Trường Doanh Nhân PTI dành cho các nhà lãnh đạo, giám đốc cấp cao. Thay đổi hoàn toàn hệ tư tưởng, đưa những nhà Doanh Chủ lên một tầm cao mới.
    28,800,000 đ 20,000,000 đ *
  • giám đốc sản xuất Trường doanh nhân PTI

    Khóa học Giám Đốc Sản Xuất Chuyên Nghiệp

    Giám đốc sản xuất là khóa học chuyên sâu về quản trị sản xuất, giúp học viên quản trị, vận hành tốt các hoạt động, nguồn lực sản xuất của doanh nghiệp,
    18,800,000 đ 14,000,000 đ *
  • Khóa học Giám đốc Marketing

    Khóa học Giám đốc Marketing chuyên nghiệp

    Khóa học CMO - Giám Đốc Marketing sẽ cung cấp những triết lý và chiến lược Marketing chuẩn mực và đột phá nhất, giúp CMO đồng hành cùng Doanh nghiệp vẽ nên một bức tranh chân thực và thu phục trái tim khách hàng "phía sau chiếc cửa kính".
    18,800,000 đ 14,000,000 đ *

giới thiệu tổ chức giáo dục đào tạo pti

Tổ Chức Giáo dục Đào tạo PTI (Trường Doanh nhân PTI) là tổ chức đào tạo doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam. Đội ngũ giảng viên cao cấp luôn cập nhật những xu hướng quản trị hiện đại cho từng bài giảng, từng chuyên đề. Chúng tôi luôn nỗ lực hỗ trợ học viên bằng các chính sách học bù, bảo lưu tối ưu để học viên luôn được trải nghiệm và có môi trường học tập thoải mái, hiệu quả. Đồng thời PTI đã gây dựng nên được một cộng đồng các doanh nhân, Giám đốc, giám đốc chức năng và nguồn nhân lực ưu tú các cấp trong quá trình hơn 12 năm hoạt động của mình.

Chương trình đào tạo Quản lÝ

  • Khóa học Nâng cao năng lực quản trị cho Quản lý cấp trung
  • Khóa học Trưởng phòng kinh doanh
  • Khóa học Quản đốc Sản xuất
  • Khóa học Tổ trưởng sản xuất
  • Khóa học Đào tạo Giảng viên nội bộ
  • Khóa học Khoa học phong thủy dành cho Doanh Nhân
  • Khóa học Nghi lễ ngoại giao dành cho Doanh nhân
  • Khóa học Khoa học phong thủy dành cho Doanh Nhân
  • Khóa học Master Phong thủy – Phong thủy chuyên sâu trở thành chuyên gia