GIỚI THIỆU KHÓA HỌC
Thương mại điện tử là gì?
Thương mại điện tử (E-commerce) là hoạt động mua hoặc bán sản phẩm bằng phương pháp điện tử trên các dịch vụ trực tuyến hoặc qua Internet. Thương mại điện tử dựa trên các công nghệ như thương mại di động, chuyển tiền điện tử, quản lý chuỗi cung ứng, tiếp thị qua Internet, xử lý giao dịch trực tuyến, trao đổi dữ liệu điện tử (EDI), hệ thống quản lý hàng tồn kho và hệ thống thu thập dữ liệu tự động. Thương mại điện tử đến lượt nó được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ của ngành công nghiệp bán dẫn, và là lĩnh vực lớn nhất của ngành công nghiệp điện tử.
Thương mại điện tử hiện đại thường sử dụng website trong ít nhất một phần của vòng đời giao dịch mặc dù nó cũng có thể sử dụng các công nghệ khác như e-mail. Các giao dịch thương mại điện tử điển hình bao gồm mua sách trực tuyến (chẳng hạn như Amazon) và mua nhạc (tải nhạc xuống dưới dạng phân phối kỹ thuật số như iTunes Store) và ở một mức độ thấp hơn, dịch vụ kiểm kê cửa hàng rượu trực tuyến được tùy chỉnh/cá nhân hóa. Có ba lĩnh vực thương mại điện tử: bán lẻ trực tuyến, chợ điện tử và đấu giá trực tuyến. Thương mại điện tử được hỗ trợ bởi kinh doanh điện tử.
Các doanh nghiệp thương mại điện tử cũng có thể sử dụng một số hoặc tất cả những việc sau:
- Bán hàng trực tuyến để bán lẻ trực tiếp cho người tiêu dùng qua các sàn thương mại điện tử và ứng dụng dành cho thiết bị di động.
- Cung cấp hoặc tham gia vào các thị trường trực tuyến, nơi xử lý hoạt động bán hàng giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng (B2C) hoặc người tiêu dùng với người tiêu dùng (C2C) của bên thứ ba.
- Mua và bán giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B).
- Thu thập và sử dụng dữ liệu nhân khẩu học thông qua danh bạ web và mạng xã hội.
- Trao đổi dữ liệu điện tử giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B).
- Tiếp thị tới các khách hàng tiềm năng và đã thành danh bằng e-mail hoặc fax (ví dụ: với các bản tin).
- Tham gia trước để tung ra các sản phẩm và dịch vụ mới
- Trao đổi tài chính trực tuyến để trao đổi tiền tệ hoặc mục đích giao dịch.
Tổng quan thị trường Thương mại Điện tử Việt Nam 2020
Thị trường Thương mại Điện tử ở nước ta có xu hướng tăng dần đều ở những năm 2015 đến nay, tuy nhiên để nói về sự bùng nổ thì phải nhắc đến năm 2019. Trong năm, ngành Thương mại Điện tử đã có sự tăng trưởng vượt bậc, thu về 2,7 tỷ USD trong riêng năm 2019 và đã có hơn 35,4 triệu người sử dụng.
Cũng trong năm 2019, lượng người sử dụng mạng tại Việt Nam là 59,2 triệu/tổng dân số cả nước, dự đoán trong năm 2021 con số này sẽ tăng trưởng lên thành 68 triệu người/tổng dân số.
Lượng người sử dụng điện thoại thông minh để mua sắm cũng tăng khá rõ rệt, dự đoán cho đến năm 2021 sẽ tăng thêm 5 triệu người sử dụng, tăng từ 35 triệu lên 40 triệu người.
Với số liệu khá khả quan như vậy, đó cũng là một trong những điều kiện rất tốt để các nhà đầu tư bán lẻ, kinh doanh nhỏ chuyển hướng đầu tư vào mảng kinh doanh, mở shop trên các sàn Thương mại Điện tử.
Để kể đến các sàn thương mại điện tử thì phải điểm mặt qua 4 ông lớn thương mại điện tử đang “nắm trùm” thị trường tại Việt Nam đó là Tiki, Lazada, Shopee và Sendo.
Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam năm 2020
Trong giai đoạn 05 năm thực hiện Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2016 – 2020 được Thủ tướng Chính phủ ban hành kèm theo Quyết định số 1563/QĐ-TTg ngày 08 tháng 8 năm 2016, năm 2019 là năm đánh dấu nhiều sự thay đổi của thương mại điện tử Việt Nam. Cùng với mức tăng trưởng cao của nền kinh tế với GDP đạt 7,02%, thương mại điện tử góp phần không nhỏ trong việc thúc đẩy dòng chảy hàng hóa và dịch vụ, hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ tìm kiếm cơ hội sản xuất và kinh doanh hiệu quả trong bối cảnh hội nhập sâu rộng và sự lan tỏa của Cuộc cách mạng Công nghiệp 4.0.
Trong năm 2019, Bộ Công Thương cũng đã chủ trì, tổng kết việc thực hiện Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2016 – 2020, đánh giá toàn diện bức tranh thương mại điện tử từ môi trường pháp lý, hạ tầng logistics, hạ tầng thanh toán cho đến mức độ ứng dụng thương mại điện tử trong doanh nghiệp và cộng đồng. Những nét chính sẽ được tổng hợp, tóm tắt tại Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam năm 2020. Ngoài ra, ấn phẩm Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam năm 2020 sẽ tiếp tục cung cấp số liệu điều tra chính thức về tình hình ứng dụng thương mại điện tử trong doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp xuất nhập khẩu nói riêng, cùng với tình hình ứng dụng thương mại điện tử trong cộng đồng.
Tải ấn phẩm Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam năm 2020 của Cục Thương Mại Điện Tử và Kinh Tế Số trực thuộc Bộ Công Thương tại đây
Khóa học Thương mại điện tử chuyên nghiệp
Trong bối cảnh nền kinh tế chung trên toàn thế giới và Việt Nam đang đi xuống do tác động của đại dịch COVID-19, nhiều doanh nghiệp không tìm được giải pháp kinh doanh, lưu thông hàng hóa và dịch vụ. Nhưng bên cạnh đó, các sàn thương mại điện tử lại tỏ ra không những không bị ảnh hưởng mà còn tăng trưởng thần kỳ, minh chứng bởi tốc độ giàu lên nhanh chóng của những ông chủ và mức tiêu thụ sản phẩm qua kênh online.
Nắm được xu hướng và nhu cầu, Tổ chức Giáo dục Đào tạo PTI đã nghiên cứu và xây dựng chương trình đào tạo “Khóa học Thương mại điện tử chuyên nghiệp – eCommerce Professional” với nội dung độc quyền – thực tiễn – hiệu quả.
Đối tượng tham gia
Khóa học thương mại điện tử chuyên nghiệp được thiết kế và đào tạo hướng đến các đối tượng sau:
- Các doanh nghiệp truyền thống muốn mở rộng quy mô kinh doanh.
- Quản lý cấp trung Marketing và Kinh doanh cần trang bị kiến thức về thương mại điện tử.
- Các cá nhân muốn tham gia kinh doanh online nhưng chưa rõ lộ trình thực hiện.
Mục tiêu chương trình
Sau khi hoàn tất chương trình đào tạo thương mại điện tử của khóa học này, học viên có thể:
- Tạo lập được tài khoản, gian hàng và trưng bày sản phẩm lên các sàn (Tiki, Lazada, Shopee, Sendo).
- Phối hợp với các kênh tiếp thị khác gia tăng tiếp cận đến gian hàng (shop bán hàng).
- Nắm rõ cách thức bán hàng: chốt đơn hàng, thanh toán, giao hàng và tham gia các chiến dịch quảng cáo.
- Hướng đến quản lý tổng quát: chọn chiến lược, lên kế hoạch và tổ chức đội ngũ.
NỘI DUNG KHÓA HỌC
Nội dung đào tạo khóa học thương mại điện tử chuyên nghiệp – eCommerce Professional
NỘI DUNG |
CHI TIẾT |
Học phần 1: Mở shop, thiết đặt tài khoản trên: Sendo, Shopee, Tiki, Lazada |
|
Học phần 2: Đăng sản phẩm, xử lý hình ảnh, trưng bày gian hàng và xử lý đơn hàng |
|
Học phần 3: Các chương trình hỗ trợ của các sàn Sendo, Shopee, Tiki, Lazada |
|
Học phần 4: Quản lý ví và tìm hiểu chính sách khác nhau giữa các sàn |
|
Học phần 5: Cách thức tham gia các “Chiến dịch bán hàng chung với sàn TMĐT” |
|
Học phần 6: Tổ chức kênh thông tin, hỗ trợ khách hàng và bán hàng trên Facebook và Zalo |
|
Học phần 7: Tạo lập Website, Landingpage và triển khai quảng cáo Google Adwords |
|
Học phần 8: Lựa chọn chiến lược, lập kế hoạch và triển khai hoạt động Marketing |
|
LỊCH KHAI GIẢNG KHÓA HỌC
Lịch khai giảng tại TPHCM
Địa điểm tổ chức Khóa học Thương Mại Điện Tử tại TPHCM: Tầng 1, Tòa nhà Rivera Park, Số 7/28 Đường Thành Thái, Phường 14, Quận 10, TP.Hồ Chí Minh (Xem bản đồ)
KHÓA HỌC | THỜI LƯỢNG | NGÀY KHAI GIẢNG | NGÀY KẾT THÚC | THỨ | THỜI GIAN |
Thương mại điện tử chuyên nghiệp | 08 buổi | 23/06/2023 | 15/07/2023 | Thứ 6, Thứ 7 | Tối: 18h00 – 21h00 |
Thương mại điện tử chuyên nghiệp | 08 buổi | 29/09/2023 | 21/10/2023 | Thứ 6, Thứ 7 | Tối: 18h00 – 21h00 |
Lịch khai giảng tại Hà Nội
Chương trình đào tạo khóa học thương mại điện tử chuyên nghiệp tại Hà Nội đang được cập nhật
Lịch khai giảng tại Tỉnh thành
Chương trình đào tạo khóa học thương mại điện tử chuyên nghiệp tại Cần Thơ, Hải Phòng, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Thái Bình, Nam Định, Vĩnh Phúc, Nha Trang đang được cập nhật
THÔNG TIN KHÓA HỌC
Học phí: 10,600,000 đ Phí ưu đãi: 7,900,000 đ (Bao gồm: Đào tạo, tiệc trà, tài liệu, in ấn, giảng viên, chứng nhận, VAT)Mức phí ưu đãi áp dụng khi: